Hỏi: Nhà tôi đã có sổ đỏ và được UBND Q.Phú Nhuận, Tp.HCM cấp phép xây dựng. Thế nhưng, cuối tháng 1/2011 khi tôi ép cọc để xây nhà thì UBND P.1 yêu cầu tạm ngưng vì lý do dưới nhà có cống.

Tôi thấy giấy chủ quyền nhà không có ghi nhận gì về cống này và khi mời tôi đến làm việc, cơ quan chức năng Q.Phú Nhuận cũng không xác định được dưới nhà tôi có cống hay không. Tôi hỏi bao giờ giải quyết xong vấn đề này để tôi tiếp tục xây nhà thì nhận được câu trả lời là chưa biết.

Tôi mong vụ việc được giải quyết sớm để tôi tiếp tục xây nhà. Nhà tôi ở 24/2 Đoàn Thị Điểm, P.1, Q.Phú Nhuận (Tp.HCM),

Tăng Hà Nam Anh

Trả lời:

Vụ việc trên đang được UBND P.1 thụ lý, nhưng theo tôi được biết phía dưới căn nhà 24/2 Đoàn Thị Điểm có cống thoát nước đã lắp đặt từ lâu, phục vụ thoát nước cho 32 hộ dân trong khu vực. Khi chủ nhà ép cọc để xây nhà có thể đã chạm vào cống thoát nước này, khiến một số nhà xung quanh không thoát nước được nên người dân đã phản ảnh đến UBND phường và phường yêu cầu tạm ngưng thi công trong thời gian chờ giải quyết vụ việc. UBND phường đã mời các bên đến hòa giải một lần nhưng chưa có kết quả. Tôi đã đề nghị phường tiếp tục mời các bên tới hòa giải để chủ nhà sớm được xây nhà. Do không thể thay đổi hướng của tuyến cống nên giải pháp là chủ nhà 24/2 Đoàn Thị Điểm sẽ đào cống cũ lên để thi công công trình, sau đó lắp đặt lại cống mới (có thể vận động thêm sự đóng góp của các hộ dân xung quanh) và cam kết sẽ cho sửa chữa, khắc phục đoạn cống này khi có sự cố.

Ông Lê Quang Dũng
Phó chánh Thanh tra xây dựng Q.Phú Nhuận, Tp.HCM
(Theo Tuổi trẻ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết tương tự